วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขั้นตอนการออกแบบพัฒนาสินค้า 4 ออกแบบถุงใส่สินค้า บรรจุภัณฑ์

ขั้นตอนการออกแบบพัฒนาสินค้า ออกแบบถุงใส่สินค้า บรรจุภัณฑ์ ไหนๆก็ออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าที่เราจะขายกันแล้ว เรามาออกแบบถุงใส่สินค้าให้มันดูน่าสนใจดีกว่า เพราะถุงจะช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าไปในตัวทำให้สินค้าที่อยู่ในถุงดูมีคุณค่า
ถือเป็นการโฆษณาที่ราคาถูกมากๆ แอบโฆษณาแบรนด์ สินค้าของเราไปในตัว ออกแบบให้เริ่ดหรูเรียบง่าย ใช้สีเฉพาะที่จำเป็น เน้นโลโก้ให้ชัดเจน


บรรจุภัณฑ์ packing ถุงลักษณะต่างๆ

ขั้นตอนการออกแบบถุง (โฆษณาแฝงที่ได้ผล)

1.ออกแบบรูปแบบ รูปทรง ขนาดของถุงที่เราต้องการ ให้สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์เราได้ การขึ้นรูปถุงว่าจะเป็นลักษณะไหน
2.เลือกวัสดุที่จะใช้ทำถุง เช่น พลาสสติก หรือกระดาษ หรือวัสดุอื่นๆตามความเหมาะสม
3.เลือกใช้สีที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู (ดูจากหลักการใช้สีในการออกแบบในบทความก่อนหน้านี้) สื่อความหมายได้
4.สร้างลวดลายกราฟฟิคใช้เป็นพื้นหลังโลโก้และเป็นลวดลายของถุงเพื่อให้ดูสวยงาม สร้างความโดดเด่นให้แบรนด์ สินค้า
5.ออกแบบและจัดวางโลโก้สินค้าในตำแหน่งที่เด่นชัด สามารถมองเห็นได้ทุกทางเวลาเดินถือถุง
ลองทำตามตัวอย่างที่ผมลองทำให้ดู อาจจะดูไม่ชัดเจนเท่าไรแต่เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนารูปแบบการออกแบบต่อไปในการพัฒนาความคิดในขั้นตอนต่อไปอีกเรื่อยๆจนกว่าจะได้แบบที่พอใจ


ตัวอย่างแนวความคิดในการออกแบบถุงใส่บรรจุภัณฑ์
เพื่อใช้เป็นแนวการพัฒนาความคิดในขั้นตอนออกแบบต่อไปให้สวยงามขึ้น

เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบกราฟฟิคอื่นๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น