วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ออกแบบลงหนังสือพิมพ์

สวัสดีครับ
บล็อกนี้จะเป็นแหล่งรวมงานออกแบบของผมและตัวอย่างงานออกแบบที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว
เพื่อให้ดูเป็นแนวทางการทำงาน เพราะส่วนให้จะเป็นงานที่ลูกค้าต้องการมากกว่าไอเดียผมโดยตรง
ผมมีเพียงหน้าที่ไกด์แนะนำไอเดียเท่านั้น ทั้งหมดทั้งมวลจึงเป็นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก
ดังนั้นถ้าท่านได้ต้องการให้ผมทำการออกแบบให้ก็เพียงแต่ส่งข้อมูลของสิ่งของที่ท่านจะทำการออกแบบมาให้ผม
ผมจะทำการไกด์ไอเดียออกแบบให้ฟรี เพื่อเป็นแนวทางทำงานของท่านต่อไป
และต่อจากนี้ไปผมก็จะทะยอยเขียนวิธีการทำงาน และผลงานที่ผ่านมา ของผม

ตัวอย่างงานจริง

นี้คืองานที่เสร็จแล้วได้นำไปใช้แล้วในหนังสือพิมพ์ bangkok post

แต่ก่อนที่จะมีหน้าตาแบบนี้มันเป็นยังไงเดี๋ยวผมจะเอางานดีไซน์ตอนแรกเลยมาให้ดู
ตอนแรกเลยงานทุกอย่างจะเป็นแค่คีย์ ทั้งรูปและข้อความดังรูปเลยครับ ก็ออกแบบไปให้ดูหลายๆแบบสังเกตดูดีๆ
งานจะค่อนข้างแตกต่างเพื่อจะได้จับจุดได้ง่ายๆ เพราะเราไม่รู้ว่าลูกค้าต้องการแบบไหนเหมือนยิงกระจายไปก่อนพอได้
แนวแล้วก็ทำใหม่

สเต็ปแรกก่อน เดียวสเต็ปสองก็ว่ากันใหม่
ดูดีๆงานทั้งหมดผมได้มาอย่างเดียวคือสีครับ อย่างน้อยก็รู้แล้วว่าจะเอาสีไหน ทีนี้ก็มาทำรูปแบบใหม่อีกที
มาทำสเต็ปสองกันต่อ size งานยังไม่ชัวร์เลยนะครับ แต่ผมก็ทำๆไปก่อน

เห็นรึเปล่าใกล้งานจริงเขามาแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี แต่รู้ว่าลูกค้าต้องการรูปเยอะๆ โชว์รูปอ่ะว่างั้น
มาสเต็ปสามกันต่อ ก็ไม่มีอะไรมากพัฒนาจากอันสองนั้นแหละ


ก็เปลี่ยนเขียวเป็นขาว เปลี่ยนขาวเป็นเขียวให้ตัดสินใจอีกที่ว่าจะเอาอะไร
สุดท้ายก็เป็นแบบที่เห็นลดสีเขียวลง50เปอร์เซนต์ จัดการข้อความให้เป็นเรียบร้อยชัดเจนอีกที จบ....
นำไปใช้งานได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น