วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

ออกแบบกราฟฟิคสำหรับเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Photoshop

การออกแบบกราฟฟิคที่ใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมกราฟฟิคในที่นี้เราจะใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อป
ในการออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม ก่อนที่จะเอาไปเขียนโปรแกรมการใช้งานเราควรจะออกแบบโครงสร้างลักษณะรูปแบบหรือวัตถุประสงค์ที่เราจะทำเว็บไซต์
เพื่อให้ง่ายต่อการออกแบบกราฟฟิค อาจจะร่างในแผ่นกระดาษก่อนว่าเราควรจะวางโลโก้ เมนูต่างๆ หรือตำแหน่งแบนเนอร์ต่างๆ ในรูปแบบไหน หลังจากนั้นก็ลองสร้างกราฟฟิค
ให้สวยงามโดยโปรแกรมกราฟฟิคต่างๆ แล้วแต่ถนัด ยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่ผมออกแบบโดยใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อป (โปรแกรมกราฟฟิคยอดนิยม) เว็บไซต์นี้จะเป็นเว็บเกี่ยวกับการโฆษณาเว็บเหมือน google Ads หรือ bumq Ads โดยเราจะเน้นกลุ่มวัยรุ่นให้เว็บเราดูสดใสน่ารักไม่เป็นทางการมากเหมือนคู่แข่ง แต่เราก็ยังคงรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่าย



อีกตัวอย่างเป็นการออกแบบเว็บขายของออนไลน์เกี่ยวกับสินค้าโปรแกรมคอมพิวเตอร์ออกแบบโดยเน้นกราฟฟิคเรียบง่ายเน้นสีดำเป็นพื้นหลังให้สินค้าเด่นชัด โดยใช้แบนเนอร์ในการเพิ่มกราฟฟิคให้น่าสนใจ จัดวางเมนูใช้งานง่าย แต่ก็ไม่เรียบจนเกินไป

1 ความคิดเห็น: