วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

ออกแบบกราฟฟิคบนสิ่งพิมพ์ทั่วไป

การออกแบบปกหนังสือ (Cover Design) นักออกแบบกราฟฟิคจะต้องออกแบบจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ให้เหมาะสมและสวยงาม โดยแสดงให้เห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน เพื่อให้ทราบว่าเนื้อหาภายในเล่มเป็นอย่างไร โดยพิจารณา ถึงประเภทของหนังสือเช่น หนังสือพิมพ์ หนังสือการตูน สารคดี นิตยสารแฟชั่น หรือนวนิยาย เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบกราฟฟิคให้สวยงามและตรงวัตถุประสงค์กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสาร
สำหรับการออกแบบโฆษณาในหนังสือหรือนิตยสารก็ควรยืดถือแนวทางเดียวกัน เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของเรา การจะทำแอดโฆษณาสำหรับสินค้าสักชิ้นเราควรจะมีการวางแผนที่ดีเลือกสื่อที่จะใช้ในการนำเสนอให้เหมาะสม
สำหรับตัวอย่างนี้จะเป็นการออกแบบกราฟฟิคลงในนิตยสาร Mobite – Mag เป็นนิตยสารสำหรับแนะนำโทรศัพท์มือถือ เราใช้นิตยสารนี้ก็เพราะสินค้าเราเป็นโทรศัพท์มือถือกลุ่มเป้าหมายเราก็คือคนที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือ การออกแบบกราฟฟิคของเราก็เน้นให้อ่านง่ายชัดเจน ราคาดึงดูดใจ


ออกแบบกราฟฟิคในนิตยสาร Mobite-Mag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น